Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Điểm chất lượng trên mạng hiển thị? Có hay Không?

Câu trả lời là có, tuy nhiên điểm chất lượng trên mạng hiển thị là thông số được Google giấu kín, chúng ta không thể nhìn thấy nó giống như Điểm chất lượng trên mạng tìm kiếm.

Có cách nào làm tăng điểm chất lượng trên mạng hiển thị?
Vì Google còn không cho chúng ta biết điểm chất lượng mạng hiển thị của chúng ta là bao nhiêu nên việc điểm chất lượng tăng hay tụt là điều chúng ta khó kiểm soát.

Qua 1 số tài liệu, mình cũng đã nắm được các yếu tố mà Google sử dụng để tính điểm chất lượng trên mạng hiển thị, vậy để tăng điểm chất lượng trên mạng hiển thị thì cần “tăng” tất cả các yếu tố tác động tới điểm chất lượng GDN.


Các yếu tố liên quan tới điểm chất lượng mạng hiển thị

1. Hiệu suất trước đây (CTR) của các quảng cáo trên trang Web cụ thể.
Trong quá khứ, các nhà quảng cáo khác có quảng cáo được hiển thị trên các trang web A nào đó, Google sẽ lưu lại hiệu suất của các nhà quảng cáo đó, và hiệu suất này ảnh hưởng tới các nhà quảng cáo khác khi họ quảng cáo trên cùng trang Web A.

2. Sự liên quan giữa quảng cáo, từ khóa trong nhóm quảng cáo với trang Web
Sự liên quan ở đây là quan trọng với cả điểm chất lượng mạng tìm kiếm, Google sẽ đánh giá cao các quảng cáo có nội dung liên quan tới nội dung của trang Web – nơi mà quảng cáo hiển thị.

 3. Chất lượng trang đích
Các yếu tố đánh giá tới chất lượng trang đích là: Tốc độ tải trang, nội dung không sao chép, rập khuôn, điều hướng dễ dàng… (Các bước tối ưu trang đích cho quảng cáo)

Ngoài ra, điểm chất lượng mạng hiển thị còn thay đổi tùy theo giá thầu sử dụng và cách nhắm mục tiêu
Ví dụ: Nếu bạn sử dụng cách nhắm mục tiêu theo vị trí trang Web cụ thể thì điểm chất lượng mạng hiển thị phụ thuộc vào giá thầu được sử dụng:
+) Nếu chiến dịch sử dụng CPM, điểm chất lượng dựa vào chất lượng trang đích.
+) Nếu chiến dịch sử dụng CPC, điểm chất lượng dựa vào lịch sử CTR của quảng cáo này, và các quảng cáo tương tự trên trang Web đó.

P/s: Yếu tố luôn quan trọng chính là sự liên quan, điểm chất lượng cao hay thấp không quan trọng bằng việc bạn đưa quảng cáo phù hợp, tới đúng các đối tượng cần sản phẩm, dịch vụ của bạn. ĐỪNG SPAM!

Tác giả: Trung Harry
Nguồn: http://trungharry.com/2013/10/diem-chat-luong-tren-mang-hien-thi-google/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . .LongNguyen - Digital Marketing - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger