Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

[Click tặc] Giữ lại bát phở, cho mày cái quẩy (Bài 2)

Xin chào

Thật có lỗi khi để các bạn chờ đợi quá lâu, SEONgon còn phải test cho chuẩn đã.

Mỗi ngày trôi qua là vài bát phở lại ra đi, khổ cái là chả đi đâu cả, đối thủ hất của bạn đi và đôi khi bạn hất lại bát của đối thủ. Cuộc chiến qua, rồi cuộc chiến lại, Google … húp hết

Tóm tắt nội dung:

Tình trạng đối thủ click lẫn nhau khi làm AdWords là khá phổ biến ở Việt Nam (10% số click là không hợp lệ – ảo, theo thống kê trung bình các ngành nghề).

Thật tệ nếu lĩnh vực của bạn có CPC đắt (10-25k/click). Mỗi click đối thủ “cướp” của bạn là bạn có nguy cơ mất 1 bát phở 2 quả trứng. Còn tệ hơn nếu đối thủ có đông … nhân viên. Việc đầu tiên nhân viên của họ được dặn trước khi đánh răng buổi sáng là .. click, only 1 click mà thôi, thì bạn đã đi ngay 1 quán phở và 1 rổ trứng.


Thật may Google vừa cập nhật một chức năng mới, mà có lẽ khi ra chức năng này, Google không hề nghĩ nó lại có cách sử dụng kỳ lạ với mục đích lạ kỳ đến như vây: TRÁNH CLICK TỪ ĐỐI THỦ – GIỮ LẠI BÁT PHỞ.

Chức năng mới này là RE-MARKETING cho GOOGLE SEARCH (từ giờ gọi là Re.Search _ nhớ là có dấu chấm không lại nhầm với Research)

– Remarketing thì các bạn chắc là biết rồi. Ngắn gọn thì là setup quảng cáo nhắm tới khách hàng đã từng truy cập website của bạn.

– Remarketing đã có trên mạng Display của Google AdWords từ lâu, nhưng trên Search thì giờ mới có.

– Mục đích của Re.Search là Google muốn chúng ta có thể tiếp cận với khách hàng từng vào website của bạn khi họ tìm kiếm trên Google. Khi đó có thể setup mẫu quảng cáo khác đi, bid giá khác đi (nhằm chiếm top hiển thị để lấy ngay khách hàng đó).

Giữ bát phở thế nào?

Không bàn đến cách dùng chính thống, ở post này chúng ta nói về cách sử dụng chức năng Re.Search để tránh, giảm thiệt hại từ click cố ý của đối thủ bằng cách … làm ngược lại những gì Google mong muốn. Bạn chỉ cần setup quảng cáo Re.Search với bid thật thấp để khi đối thủ search lần 2 3 4 5 … chúng ta sẽ hiển thị ở dưới thấp với CPC rẻ bèo. Khi đó hoặc đối thủ sẽ không click chúng ta, hoặc click sẽ chẳng đáng là bao, chỉ là cái Quẩy, so với Bát Phở.


Tất nhiên sẽ có người thắc mắc là làm thế thì ảnh hưởng đến khách hàng thực sự , những người quan tâm sản phẩm dịch vụ mà chúng ta cung cấp đang tiếp tục tìm kiếm. Đúng là như vậy …!

Dùng Re.Search suy cho cùng chỉ là 1 trong vài phương cách chống click tặc, bất đắc dĩ mới dùng, có giá trị ứng dụng với các ngành CPC cao (10-30k/click), hay bị đối thủ chơi xấu, thiệt hại quá nhiều.

Cách cài đặt:

Các bạn có mấy lựa chọn như thế này ;))
Nhanh:
- https://www.facebook.com/events/430829110357541/?context=create
Chậm (chăm đọc thì nhanh)
- https://support.google.com/adwords/answer/2453998?hl=vi

Các bạn đã hiểu tại sao mình lại cặm cụi viết bài 2h đêm trong khi các bạn đang ngủ không ạ, để lôi kéo các bạn đến Mini Event tháng 7 SEONgon đấy ạ. (Thực ra là tự dưng nghĩ ra chiêu này chứ không phải cố ý nhé, nói toẹt ra cho đỡ bị gạch đá, hồi sau các bạn sẽ có bất ngờ, chắc chắn luôn)

Hẹn gặp lại!

Mai Xuân Đạt SEONgon
---------------------------------------------------
Tác giả: Mai Xuân Đạt - Seongon
Nguồn: https://maixuandat.wordpress.com/2013/07/20/click-tac-adwords-ha-giu-lai-bat-pho-cho-may-cai-quay/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . .LongNguyen - Digital Marketing - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger