Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Những bước cần phải làm khi triển khai 1 chiến dịch Google Adwords

Sau khi chạy nhiều chiến dịch Google Adwords, mình nhận thấy rằng nếu chỉ làm theo kinh nghiệm hoặc trí nhớ thì sẽ không thể nào bài bản được, mà nếu không cẩn thận sẽ mắc nhiều lỗi cơ bản. Vậy nên cần phải có 1 khung vạch sẵn ra và ta sẽ bám theo cái khung đó mà thực hiện từ đầu đến cuối


Bài viết dưới đây được tham khảo từ SeoNgon - 1 Trung tâm đào tạo Adwords uy tín
=> http://kythuatadwords.com

Những bước cần phải làm khi triển khai 1 chiến dịch Google Adwords được chia làm 4 giai đoạn cơ bản

A. Chuẩn bị ban đầu
  1. Chuẩn bị Mã Tag, Re, Conversion
  2. Cài mã tag, Re, Conversion
  3. Check mã hoạt động
B. Setup
  1. Nhận bản thông tin khách hàng từ kinh doanh
  2. Nghiên cứu chủ đề từ khóa
  3. Tìm từ khóa
  4. Chia case
  5. List từ khóa phủ định ban đầu
  6. Tạo mẫu quảng cáo
  7. Gửi mẫu quảng cáo duyệt
  8. Setup tiện ích liên kết
  9. Setup tiện ích cuộc gọi
  10. Setup tiện ích chú dẫn
  11. Setup tiện ích vị trí
  12. Phân bổ ngân sách theo sản phẩm/ dịch vụ
  13. Setup Bộ lọc Key ( 6 quy tắc thường dùng )
  14. Setup bộ lọc Mẫu ( 3 quy tắc thường dùng )
  15. Setup Quy tắc tự động từ khóa ( 6 quy tắc thường dùng )
  16. Setup mã Scripts ( dừng ngân sách, điểm chất lượng 14 ngày )
  17. Setup Scrips đo hiệu quả Mẫu Quảng Cáo
  18. Setup báo cáo theo yêu cầu
  19. Nối Analytics/ bật cột analytics
  20. Setup danh sách tiếp thị lại / kiểm tra link website
  21. Tạo báo cáo truy vấn tìm kiếm ( chọn ngày làm phủ định )
  22. Kiểm tra khả năng hiển thị mobile của web
  23. Tạo danh sách Remarketing trong Analytics
  24. Test banner flash hoạt động
C. Quản trị tài khoản
  1. Q1 - 7 ngày đầu -      ( Tổng ngày thứ 7 )
  2. Check thứ hạng quảng cáo -         Hàng ngày
  3. Check CTR từ khóa -        Hàng ngày
  4. Check khả năng sử dụng ngân sách -         Hàng ngày
  5. Check hiệu suất tiện ích mở rộng      -        Hàng ngày
  6. Check hiệu suất mẫu quảng cáo     -           Hàng ngày

  1. Q2 - Ngày thứ 8 - ngày thứ 14   -         ( Tổng ngày thứ 14 )
  2. Check truy vấn tìm kiếm               -                  Ngày thứ 7 , ngày thứ 14
  3. Phân bổ/ loại bỏ truy vấn tìm kiếm            -         Ngày thứ 7 , ngày thứ 14
  4. Check CTR từ khóa -          Hàng ngày, Ngày thứ 7, ngày thứ 14
  5. Tạm dừng, điều chỉnh các từ khóa không hiệu quả -        Ngày thứ 7, ngày thứ 14
  6. Check khung giờ hiển thị -        Ngày thứ 7, ngày thứ 14
  7. Lập lịch quảng cáo theo khung giờ               -             Sau khi check
  8. Check khu vực địa lý     -           Ngày thứ 7, ngày thứ 14
  9. Lập chế độ ưu tiên khu vực theo địa lý           -           Sau khi check
  10. Check số liệu thiết bị -          Ngày thứ 7, ngày thứ 14
  11. Thiết lập chế độ ưu tiên cho thiết bị      -         Sau khi check
  12. Check hiệu suất tiện ích theo thiết bị          -          Ngày thứ 7, ngày thứ 14
  13. Lập chế độ ưu tiên cho tiện ích theo thiết bị          -          Sau khi check
  14. Check CTR Mẫu Quảng Cáo        -            Ngày thứ 7, ngày thứ 14
  15. Bổ sung/ thay thế mẫu quảng cáo theo dữ liệu truy vấn tìm kiếm            -         Sau khi check

  1. Q3 - Ngày thứ 15 - Ngày thứ 22          -          ( Tổng ngày thứ 22 )
  2. Check Tỉ lệ mất hiển thị do xếp hạng     -              Ngày thứ 15, ngày thứ 22
  3. Check biến động điểm chất lượng      -           Ngày thứ 15
  4. Off Key hiệu suất thấp       -           Sau khi check
  5. Điều chỉnh mẫu quảng cáo cải thiện ĐCL ban đầu hoặc CTR     -           Sau khi check
  6. Tăng hiệu suất key ĐCL tốt, thứ hạng thấp          -              Sau khi check
  7. Tăng/ giảm giá bids    -            Sau khi check, hàng ngày
  8. Tìm thông điệp chủ đạo cuốn hút người dùng -            Ngày thứ 15, ngày thứ 22
  9. Check Hiệu suất Khung giờ mới          -            Ngày thứ 22
  10. Điều chỉnh chế độ ưu tiên khung giờ      -             Sau khi check
  11. Check Hiệu suất tiện ích mới             -         Ngày thứ 22
  12. Điều chính chế độ ưu tiên          -               Sau khi check
  13. Check hiệu suất địa lý mới            -             Ngày thứ 22
  14. Điều chỉnh chế độ ưu tiên theo địa lý          -               Sau khi check
  15. Check Tỉ lệ mất hiển thị do ngân sách           -                Ngày thứ 15, ngày thứ 22
  16. Phân bổ ngân sách theo tỉ lệ mất do ngân sách -            Sau khi check
  17. Phân loại key theo traffic/ khả năng tiêu ngân sách = nhãn       -            Sau khi check

  1. Q4 - Ngày thứ 23 - Ngày thứ 29          -             ( Tổng ngày thứ 29 )
  2. Check CTR từ khóa 7 ngày trước/ so sánh cùng kỳ trước đó         -         Ngày thứ 23
  3. Điều chỉnh nếu cần              -               Sau khi check
  4. Check CTR chiến dịch 7 ngày trước/ so sánh cùng kỳ trước đó      -                Ngày thứ 24
  5. Check CTR Mẫu Quảng Cáo/ so sánh cùng kỳ trước đó             -            Ngày thứ 24
  6. Check CTR tiện ích 14 ngày trước/ so sánh cùng kỳ trước đó     -            Ngày thứ 24
  7. Check Thứ hạng quảng cáo 7 ngày trước/ so sánh cùng kỳ trước đó     -           Ngày thứ 24
  8. Check truy vấn tìm kiếm 14 ngày                   -                    Ngày 28

  1. Q5 - Ngày thứ 30                  -               ( Tổng tháng vừa qua )

D. Tổng kết số liệu
  1. Tổng kết số liệu tháng vừa qua
  2. Đánh giá hiệu quả/ đưa phương án đề xuất
  3. Thay đổi, điều chỉnh nếu cần
  4. Kiểm tra các key tiêu tốn ngân sách theo lý thuyết Pareto (Xem thêm tại đây)
  5. Ngày thứ 31 trở đi
  6. Lặp lại quy trình Q2 => Q4
------------------------------------------------------
 Có tham khảo tại Itrain.vn - Seongon
Nguồn: http://kythuatadwords.com/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . .LongNguyen - Digital Marketing - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger