Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

[Click tặc] Tuyệt chiêu của Kẻ khổng lồ - Bát phở còn nguyên (Bài 1)

Trong lúc người người, nhà nhà đi tìm hiểu về Click ảo (Click không hợp lệ): Nó là gì? Nó được Google lọc ra sao? Có thể tin tưởng được không?

Những nhà quảng cáo AdWords được coi là những nhà đầu tư: bỏ ra chi phí để thu về lợi nhuận, chỉ cần có lợi nhuận là quá trình đầu tư đã thành công. Nhưng khổ nỗi, đôi khi chi phí phải bỏ ra lại cao hơn lợi nhuận thu lại được, một trong hàng tá các nguyên nhân chính là việc quảng cáo AdWords của chúng ta phải chịu những Click không hợp lệ.


Click không hợp lệ là gì? Nguyên nhân của hiện tượng này?

Các Click bị coi là không hợp lệ:

- Các nhấp chuột tình cờ không có giá trị, chẳng hạn như nhấp chuột thứ hai của nhấp chuột đôi
- Các nhấp chuột thủ công nhằm mục đích tăng chi phí quảng cáo của ai đó
- Các nhấp chuột thủ công nhằm mục đích tăng lợi nhuận cho chủ sử hữu trang web lưu trữ quảng cáo của bạn
- Các nhấp chuột và hiển thị bằng công cụ tự động, “rô bốt” hoặc phần mềm đánh lừa khác
- Các hiển thị nhằm mục đích giảm giả tạo tỷ lệ nhấp (CTR) của nhà quảng cáo

Nguyên nhân của hiện tượng này:

Chắc hẳn mọi người đã từng nghe đến Hội những người nghiện Like trên Facebook, không biết giờ này hội đó có còn tồn tại hay đã đóng cửa. Quay sang AdWords, tập trung những người thích Click vào quảng cáo của người khác vô tội vạ cũng có thể tập hợp đủ thành 1 Hội gì đó, SEONgon xin phép không bàn về việc đặt tên Hội ở đây.

Nguyên nhân lớn nhất gây ra hiện tượng này chính là con người.
- Họ là những người không thích nhìn đối thủ của mình mạnh hơn mình.
- Họ có thể là nam, là nữ, nhân viên có, sếp có, thanh niên có, chưa vợ có, có vợ rồi cũng có, họ có chung 1 sở thích là Click – cứ thấy quảng cáo của đối thủ, hoặc đơn giản chỉ là người mà họ không thích là họ Click, Click cho tới khi mỏi tay, cho tới khi họ cảm thấy…mệt.

“Người bị hại” phải chịu những hậu quả gì ?

Người bị hại ở đây chính là những người bị thành viên của “Hội gì đó” ghét. Dưới đây là những gì mà người bị hại có thể nhận được từ “Click tặc”.
- CTR quá cao: Nhà quảng cáo nào cũng muốn chỉ số CTR của mình cao, CTR cao chứng minh rằng người đó cấu trúc chiến dịch tốt, mẫu quảng cáo tốt, nhắm mục tiêu tốt… SEONgon cho rằng CTR 10-15% cho Mạng Search là con số “an toàn”. Nhưng đối với những người bị “Click tặc” tấn công, CTR có thể lên tới 150%-300%, một con số không tưởng.
- Ngân sách ngày hết sớm: Trong trường hợp CTR quá cao => ngân sách ngày nhanh hết. Hệ thống sẽ tự lọc và loại đi những Click không hợp lệ, đồng thời sẽ trả lại phần ngân sách mà nhà quảng cáo bị thu oan ( vài nghìn :) ).
– Giả sử bạn quảng cáo 1 ngành tương đối hot như sim số đẹp chẳng hạn, bạn nghĩ sao khi mỗi sáng việc đầu tiên mà đối thủ của bạn làm không phải là đánh răng hay rửa mặt, mà là bật máy tính và tìm xem quảng cáo của bạn ở đâu để Click 1 cái đã, thậm chí họ có thể nhờ bạn bè mỗi người vào mỗi buổi sáng tìm bạn và mỗi người Click 1 cái, vì không trùng IP nên số click đó vẫn bị trừ tiền bình thường.

– Đánh răng xong, đối thủ lại lặp lại hành động đó lần nữa… Như vậy, chỉ trong vòng 15-30p người đó làm các công việc vệ sinh thân thể, bạn đã mất từ 1 đến vài bát phở bò rồi :D.

– Hệ thống Google có thể thông minh hơn, các tiến sĩ toán học của Google tóc có thể ngày càng HÓI hơn đi nữa thì đôi khi cũng phải bó tay trước đối thủ của bạn trong trường hợp hắn “quá tinh vi” và “quá đông”.

Vũ Khí Bí Mật Của SEONgon – Bát Phở Còn Nguyên
SEONgon đã kịp cập nhật phương pháp có thể hạn chế được sự lộng hành của “Click tặc”

Nó được biết đến với cái tên: Remaketing-Search, một cập nhật mới nhất của hệ thống Google AdWords.
Có thể nói nôm na là, sau khi đối thủ của bạn Click vào quảng cáo 1 lần, từ lần sau họ sẽ thấy Website bạn đứng ở vị trí rất thấp, đồng nghĩa với việc chi phí bạn phải trả cho Google rất thấp, ngân sách hàng ngày có thể tập trung tốt hơn cho các khách hàng mục tiêu…
Bạn có bị đối thủ chơi xấu không?

Nội dung bài viết xin dừng ở đây, ăn luôn không bát phở nguội mất…


--------------------------------------------
Tác giả: Mai Xuân Đạt - Seongon
Nguồn: http://seongon.com/2013/07/tuyet-chieu-cua-ke-khong-lo-seongon-bat-pho-con-nguyen/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . .LongNguyen - Digital Marketing - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger