Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Cài đặt và theo dõi Tỷ lệ chuyển đổi trong tài khoản Adwords

I. Cài đặt tỷ lệ chuyển đổi trong tài khoản Adwords

1. Trang chuyển đổi là gì ?
Trang chuyển đổi là trang mà người dùng đến sau khi mua hàng/đăng ký/thực hiện một hành động có giá trị. Chỉ cần tập trung vào điểm có giá trị bạn sẽ hiểu và tạo được một trang chuyển đổi.


Ví dụ về trang chuyển đổi:
  • Nếu bạn bán hàng: trang chuyển đổi là trang hiển thị đơn hàng/lời cảm ơn sau khi khách hàng đã mua hàng.
  • Nếu bạn cần khách điền mẫu đơn/đăng ký: trang chuyển đổi là trang sau sau khi khách hàng đã điền mẫu đơn hay đăng ký thành công.
Ví dụ không phải là trang chuyển đổi:
  • Nếu bạn bán hàng: trang chuyển đổi KHÔNG phải là trang thanh toán, vì tới thời điểm đó, chưa có gì đảm bảo khách hàng sẽ mua hàng của bạn.
  • Nếu bạn cần khách điền mẫu đơn/đăng ký: trang chuyển đổi KHÔNG phải là trang bạn thu thập thông tin, vì hoàn toàn khách hàng có thể đóng trang khi đang làm giữa chừng
Mẹo mở rộng về trang chuyển đổi: 
Vậy nếu không bán hàng, không cần khách điền thông tin, trang chuyển đổi sẽ có hình dạng thế nào ? Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy đo khoảng thời gian mà khách ở lại trên website, ví dụ 1 phút chẳng hạn. Để làm điều này hãy cài đặt theo cách 2, không thể cài đặt theo cách 1, và nhớ rằng dữ liệu của bạn không đảm bảo chính xác 100% .

2. Có bao nhiêu cách cài đặt ?
Có 2 cách cài đặt tỷ lệ chuyển đổi. Ưu và nhược điểm của 2 cách:
  • Cách 1: Nhúng mã adwords
- Cài đặt đơn giản, có thể hoàn thành chỉ trong 5p
- Tuy nhiên phải sửa mã nguồn Website, bạn cần hỗ trợ kỹ thuật từ người thiết kế Website để làm điều này.
- Dành cho: Website đơn giản, không có sẵn Google Analytics.
  • Cách 2: Sử dụng kèm Google Analytics
- Cài đặt phức tạp hơn, số lượng thông tin mà bạn thu thập được có thể sẽ nhiều hơn. Ví dụ: khách đã làm gì trước khi mua hàng, thời gian trung bình từ lúc khách xem đến lúc mua hàng là bao lâu.
- Phải sửa mã nguồn nếu bạn CHƯA có Google Analytic, nếu không bạn không cần phải sửa mã nguồn Website.
- Dành cho: Website phức tạp, đã có sẵn Google Analytics.
- Nhược điểm (ĐOÁN MÒ): Khi bạn dùng cách này bạn nên nhớ Google sẽ có đủ thông tin từ tài khoản Adwords, do đó nếu Website của bạn có tỷ lệ thoát lớn hay tỷ lệ chuyển đổi bé rất nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của quảng cáo.
LƯU Ý RẰNG TÔI CHỈ ĐOÁN MÒ, KHÔNG CÓ BẰNG CHỨNG VIỆC NÀY LÀ ĐÚNG CŨNG NHƯ KHÔNG CÓ BẰNG CHỨNG RẰNG GOOGLE KHÔNG LÀM NHƯ VẬY.

Tùy thuộc vào loại website, bạn có thể sử dụng một trong hai cách trên.

3. Các bước cài đặt:

  • Cách 1: Cách "Nhúng mã của Adwords"

Bạn lần lượt làm theo các bước

- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords và bật tự động gắn thẻ URL đích trong tùy chọn.
1a) Vào Tài khoản của tôi, chọn Tùy chọn
1b) Tìm mục Theo dõi, click Chỉnh sửa, chọn Tự động gắn thẻ… và Lưu thay đổi

Bước 2: Vào Công cụ và Phân tích > Chuyển đổi để thêm một chuyển đổi
2a) Chọn tab Công cụ và Phân tích, chọnChuyển đổi
2b) Click nút + Chuyển đối để thêm mới

- Bước 3: Tạo và cài đặt chuyển đổi, ở bước này bạn cần chú ý giá trị chuyển đổi tùy ý bạn, theo tôi đó nên là mức lời khi khách hàng đã mua sản phẩm đó, như vậy sau này dễ dàng để tính hiệu qủa quảng cáo hơn.
3a) Nhập tên chuyển đổi, loại là Trang web rồi bấm Lưu và tiếp tục
3b) Nhập dữ liệu, và chú ý chọn Chỉ báo theo dõi là Không thêm thông báo vào mã…
3c) Bạn chọn tôi thực hiện thay đổi, lấy mã để đặt vào trang chuyển đổi

Bước 4: Nhúng mã vào trang chuyển đổi, việc này có thể cần đến nhân viên kỹ thuật – người đã giúp bạn tạo website.

- Bước 5: Lúc này, chuyển đổi đã sẵn sàng, tuy nhiên cần google xác minh bạn mới có dữ liệu chuyển đổi. Nếu bạn không muốn chờ, hãy làm theo cách thứ 2, hoặc bỏ qua bước 2 để biết cách hiển thị các cột liên quan đến chuyển đổi.
  • Cách 2: Sử dụng "Google Analytics"
Cách thứ 2 là sử dụng dữ liệu của Google Analytics để tạo dữ liệu chuyển đổi trong Adwords, cách 2 này chia làm 3 bước lớn:

- Bước 1: Thiết lập mục tiêu cho Google Analytics
Bạn đăng nhập vào tài khoản Google Analytics, chọn tài khoản đang quản lý trang chuyển đổi, chọn "Quản trị", lúc này bạn sẽ tới trang quản trị gồm 3 cột: Tài khoản, Thuộc tính, Chế Độ Xem, chọn phần Mục tiêu ở cột Chế Độ Xem, Google analytic đưa bạn tới trang mục tiêu, bạn chọn "Tạo mục tiêu”
Đích đối với trang bán hàng, hoặc là thời lượng tùy vào website của bạn, sau đó click Bước tiếp theo.

  1. Bạn chọn bằng khi trang chuyển đổi có Url không đổi và phải nhập đầy đủ Url của trang chuyển đổi.
  2. Bạn chọn bắt đầu bằng khi trang chuyển đổi có Url thay đổi liên tục, ví dụ với trang dongtay.vn có trang chuyển đổi dạng: http://dongtay.vn/don-dat-hang/[ma-so]/[link-tum-lum-dung-co-tim-hieu], tôi không thể đặt Đích là bằng bởi vì trang chuyển đổi sẽ khác nhau tùy vào đơn hàng, nên tôi sử dụng bắt đầu bằng và giá trị url là: /don-dat-hang
  3. Sau đó, bạn đặt giá trị tùy chọn, như cách 1, ở đây bạn nên đặt mức lời mà sản phẩm/dịch vụ đó mang lại để dễ tính toán. Bạn có thể thêm Kênh tùy chọn (đọc hướng dẫn của google để hiểu rõ hơn)
  4. Sau đó click nút tạo mục tiêu, như vậy Google Analytics đã sẵn sàng và thống kê mục tiêu của bạn.

- Bước 2: Kết nối tài khoản Google Analytics với Google Adwords

Quay trở lại phần quản trị của Google Analytic, trong cột Tài khoản bạn chọn mục "Liên kết adwords", sau đó chọn + Liên kết mới
Lúc này analytics đưa bạn tới trang tạo liên kết Adwords mới, bạn chọn tài khoản Adwords tương ứng rồi chọn bước tiếp theo, sau đó click vào chế độ xem và chọn thuộc tính Analytic bạn muốn liên kết, sau đó click vào Liên kết tài khoản.

Chuyển qua adwords, bạn vào trình đơn "Tài khoản của tôi", chọn Tài khoản được liên kết, chọn Google Analytics, duyệt qua chế độ xem, và thêm chế độ xem Analytics bạn muốn liên kết, sau đó bấm Lưu

Như vậy bạn đã liên kết Google Analytics và Adwords, hãy đảm bảo mục Theo dõi > Tự động gắn thẻ trong Tùy chọn của Adwords đã được chọn (xem cách 1 – bước 2). Tiếp theo, hãy đi uống 1 cốc cafe hoặc tìm một cuốn sách hay trong lúc chờ khoảng 30′ đến 1 ngày để Google cập nhật dữ liệu, sau đó mới có thể tiếp tục làm bước cuối cùng.

- Bước 3: Bước cuối cùng, chọn theo dõi chuyển đổi ở Adwords từ Analytics

Ở adwords chọn Công cụ và Phân tích > Chuyển đổi, sau đó bạn ĐỪNG + Chiến dịch như cách 1, thay vào đó chọn Nhập từ Google Adwords  
Sau đó, Adwords đưa ra một danh sách các mục tiêu của Analytics, bạn chỉ cần chọn mục tiêu, chọn Mục đích theo dõi rồi bấm Nhập, như vậy bạn đã cài đặt xong rồi.

Nguồn: Đông Tây IT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . .LongNguyen - Digital Marketing - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger